วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

ละคร รักสุดปลายฟ้า

ละคร รักสุดปลายฟ้า


นักแสดงนำ   ต่าย ณัฐพล ลียะวณิช                   รับบทเป็น : ทัตเทพ
                   พิมพ์ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร       รับบทเป็น : ม่านฟ้า/แมซอน
                   แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น                      รับบทเป็น : มาริสา/มาแด
                  รอน ภัทรภณ  โตอุ่น                       รับบทเป็น : บารมี
                  จินนี่ ธนิดา กาญจนวัฒน์                 รับบทเป็น : ชินานาฎ
                  น้ำแข็ง ชญาน์ฑัต อยู่เป็นแก้ว          รับบทเป็น : จาเซ



        แมซอน สาวชาวเผ่าเซออนผู้ทะเยอทะยานอยากเป็นชาวกรุง เข้ามาใช้ชีวิตในเมืองตั้งแต่เรียนมัธยมปลาย พร้อมกับมาแดเพื่อนสาวร่วมเผ่า และเพื่อปกปิดความแป็นเซออน ซึ่งอาจกีดกันทั้งคู่ออกจากสังคมคนเมือง แมซอน เปลี่ยนชื่อเป็นม่านฟ้า มาแดเปลี่ยนชื่อเป็นมาริสา สองสาวโลดแล่นบนเส้นทางสายอาชีพในเมืองอย่างเต็มตัว โดยม่านฟ้า ทำงานเป็นครีเอทีฟอิสระให้กับบริษัท เดอะสเปคตรัมเอเยนซี่ผู้มีบุคคลิกคล่องแคล่วปราดเปรียว เปรี้ยวพอประมาณ ส่วนมาริสา ผู้ใฝ่ฝันอยากมีอัลบั้มเพลงของตนเองจึงเลือกเป็นนักร้องประจำผับของเพชรรุ่ง อดีตพระเอกละครพื้นบ้านที่หันมาเปิดผับ ด้วยเสียงที่มีเสน่ห์ของมาริสา ทำให้แฟนเพลงล้นผับทุกคืน



     เมื่อฤดูกาลเลือกตั้งประมุขของม่อนฟ้างามมาถึง หัวหน้าทั้ง 5 หมู่บ้านได้แก่ หมู่บ้านปลายฟ้า หมู่บ้านล้อมฟ้า หมู่บ้านต้นฟ้า หมู่บ้านอิงฟ้า และหมู่บ้านเคียงฟ้า ซึ่งหัวหน้าแต่ละหมู่บ้านต่างตกลงกันทุกปีว่าจะต้องมีการเลือกตั้งประมุของม่อน เพื่อเป็นตัวแทนของชาวม่อนในการติดต่อกับทางราชการนักธุรกิจที่จะเข้ามาทำธุรกิจในม่อน รวมทั้งเป็นผู้นำในการทำกิจกรรมตามประเพณีที่ทำสืบต่อกันมา ด้วยการแข่งขันกีฬามหาสนุก เพื่อเก็บเป็นคะแนนสะสม ก่อนถึงวันเลือกตั้งจริง

         เม่งซึง หัวหน้าหมู่บ้านเคียงฟ้าไม่พอใจกับการได้ครองตำแหน่งประมุขของกังเซ หัวหน้าหมู่บ้านอิงฟ้าจอมเจ้าเล่ห์ ที่ใช้สารพัดกลโกง จนทำให้ผูกขาดตำแหน่งประมุขติดต่อกันมาโดยที่ไม่เคยทำประโยชน์ให้กับหมู่บ้านอื่นนอกจากหมู่บ้านตนเอง ดังนั้น ปีนี้หมู่บ้านเคียงฟ้าต้องชนะเพื่อเม่งซึงจะได้เป็นประมุขแทนกังเซ เม่งซึงไปปรึกษาผีฟ้าประจำหมู่บ้านให้ช่วยทำนายว่าหมู่บ้านเคียงฟ้าจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ ผีฟ้าบอกจะชนะก็ต่อเมื่อมีคนมาช่วย และคนนั้นต้องมีแผลเป็นรูปดาว 8 แฉกที่หัวไหล่


     เม่งซึงกลุ้มใจไม่รู้จะหาคนที่ผีฟ้าส่งมาได้อย่างไร จึงตัดสินใจลงจากดอยเพื่อไปปรึกษาปลัดอำเภอ และได้เห็นข่าวของทัดเทพในหน้ากีฬา มีทัดเทพในชุดกีฬาแขนกุดที่หัวไหล่มีแผลเป็นตรงตามที่ผีฟ้าบอก เม่งซึงไปถามปลัด ปลัดบอกว่าทัดเทพเป็นอดีตนักกรีฑาทีมชาติ อยู่ที่กรุงเทพ เม่งซึงกลับมาปรึกษาไมซันเพื่อนรัก ว่าต้องหาทางให้ทัดเทพมาช่วยฝึกนักกีฬาของหมู่บ้านให้ได้ และคนที่จะไปตามทัดเทพมาก็ต้องเป็นคนที่รู้จักกรุงเทพดีที่สุด ซึ่งก็คือลูกสาวที่รักของเม่งซึงซึ่งก็คือแมซอน หรือ ม่านฟ้า

         ขณะที่สองสาวกำลังเพลิดเพลินกับวิถีชาวกรุง ม่านฟ้า และมาริสา ได้รับจดหมายด่วนจากผู้เป็นพ่อมีข้อความว่า ให้รีบกลับเซออนด่วนเพื่อมาช่วยหมู่บ้านเคียงฟ้าให้ชนะการเลือกตั้ง 2 สาวไม่ใส่ใจ เพราะใจจริงทั้ง 2 ยังไม่อยากกลับสู่ถิ่นฐานบ้านเกิด จึงไม่ได้ตั้งใจอ่านข้อความอย่างจริงจัง เมื่อเม่งซึงรอลูกสาวตอบจดหมายไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินข้ามเขาอีกลูก เพื่อมาโทรศัพท์หาลูกสาว

รักสุดปลายฟ้า

      ม่านฟ้า ต่อรองพ่อให้คนอื่นช่วยทำแทน อ้างว่างานยุ่งสร้างความหงุดหงิดให้เม่งซึงถึงขั้นประกาศกร้าว "ถ้าไม่ขึ้นมา จะลงไปหาที่กรุงเทพ ไปประจานให้ถึงหน้าบริษัทว่าเป็น ลูกแม้ว" เมื่อกลัวว่าพ่อจะบุกมากรุงเทพ ม่านฟ้าจำยอมรับคำสั่ง และตัดสินใจลาหยุดงานชั่วคราว เพื่อปฏิบัติภารกิจให้ลุล่วง โดยมีมาริสาเพื่อนรักเป็นผู้ช่วยในการออกตามหาทัดเทพ คชาธาน อดีตนักกรีฑาทีมชาติที่กำลังลุ้นรางวัลโค้ชกรีฑากิตติมศักดิ์ มาสอนชาวเซออนให้ได้

       เมื่อแมซอนรู้ว่าจะต้องไปตามทัดเทพมาเป็นโค้ช แมซอนจำได้ว่าทัดเทพ คือ นายแบบรองเท้ากีฬาที่เคยมีเรื่องถกเถียงกันไม่นาน เพราะความไร้อารมณ์ของทัดเทพที่มาถ่ายแบบแบบซังกะตาย แมซอนไม่เห็นด้วยกับท่าทางที่ไร้สมรรถภาพมาก ๆ ของทัดเทพ และคิดว่าไม่น่าจะฝึกใครได้ แต่เม่งซึงไม่ยอม ยังไงก็ต้องทำตามที่ผีฟ้าบอก ถ้าไม่ยอมไปจัดการ เม่งซึงจะจัดการเอง เจอไม้นี้แมซอนจำต้องยอม

      ส่วนทัดเทพที่อดีตเคยประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บจนลงแข่งอีกไม่ได้ ทำให้เค้ารู้สึกล้มเหลวไม่อยากพบเจอใคร ๆ และอยากหนีไปให้พ้น ๆ จากสิ่งแวดล้อมเดิม ๆ แต่ คุณหญิงผอูนผู้เป็นแม่ กลับพยายามหาทางผลักดันลูกชายให้กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง โดยการเสนอตัวไปถ่ายโฆษณา และพยายามหาทางให้ลูกโกอินเตอร์ด้วยการเป็นโค้ชให้กับสมาคมกรีฑาอาเชี่ยน แต่ทัดเทพไม่สนใจ เรื่องราวความรักอันแสนวุ่นของหนุ่มไฮโซกับสาวดอยจะเป็นอย่างไรต่อไป


ติดตามชมได้ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ดู รักสุดปลายฟ้า ย้อนหลัง


ดูละครรักสุดปลายฟ้า , ดูละครรักสุดปลายฟ้าย้อนหลัง , ดูรักสุดปลายฟ้า , รักสุดปลายฟ้าย้อนหลัง ,
ดูรักสุดปลายฟ้าตอนล่าสุด , รักสุดปลายฟ้าล่าสุด , รักสุดปลายฟ้าทุกตอน , รักสุดปลายฟ้าตอนจบ ,
ละครช่อง3 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น