วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

ละคร แหม่มแก้มแดง

ละคร แหม่มแก้มแดง 

นำแสดงโดย  คริต ชาคริต แย้มนาม                 รับบทเป็น : ณดล
                     แมท ภีรณีย์ คงไทย                  รับบทเป็น : อะนามิกา/อะนา
                     วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์      รับบทเป็น : เมธาวี /เม
                      เป้ ทวีฤทธิ์ จุลทรัพย์                รับบทเป็น : ณภัทร/ภัท
                      อาร์ต พลังธรรม กล่อมทองสุข   รับบทเป็น : อัทธวุธ/อาร์ท
                      เมย์  เฟื่องอารมณ์                    รับบทเป็น : นลิณา/นีน่า


      อนามิกา หรืออะนา (แมท ภีรนีย์) มาเรียน Fashion Design ที่ลอนดอนมีเพื่อนซี้รูมเมตคือเมธาวี หรือ เม (วุ้นเส้น วิริฒิพา) ทั้งสองต่างกำพร้าพ่อแม่ จึงต้องหาเลี้ยงชีพด้วยตนเองด้วยการทำงานที่ร้านอาหารของพนิดาหรือเจ๊แพนด้า (ท๊อป ดารณีนุช)ที่มีลูกชายขอมซนชื่อ จ๊อด (ด.ช.ศักดิเดช ศศิประภา) ทั้งคู่พักอาศัยอยู่ร่วมกับอัทธวุธ หรืออาร์ท (อาร์ต พลังธรรม) เพื่อนกระเทยที่มีฐานะร่ำรวยกว่าคนอื่นๆ
     เรื่องวุ่นวาย เกิดขึ้นเมื่อณภัทรหรือภัท (เป้ ทวีทรัพย์) เพื่อนซี้ของทุกคน เช็คอีเมล์แล้วพบคลิปส่งมาจาก ณดล (คริต ชาคริต) พี่ชายจากเมืองไทย ในคลิปเป็นภาพของกอบชัย (หมู ดิลก)และพนารัตน์ (สาวิตรี สามิภักดิ์) พ่อและแม่ของเขาบอกข่าวดีว่าได้หมั้นหมายภัทไว้กับแพรวา (มิ้นท์ นวินดา) ลูกสาวของ เสรี (รอน บรรจงสร้าง) เศรษฐีใหญ่เพื่อนสนิท ภัทรู้ดีว่านี่เป็นข้อเสนอที่ปฎิเสธไม่ได้ ทำให้เม (วุ้นเส้น วิริฒิพา) ไม่สบายใจเพราะแอบหลงรักภัทอยู่ฯ

    เม (วุ้นเส้น วิริฒิพา) ร้องไห้เสียใจ อะนา (แมท ภีรณีย์) กับอาร์ท (อาร์ต พลังธรรม)ช่วยปลอบใจและคิดหาทางช่วยเม จึงไปหาภัท (เป้ ทวีฤทธิ์) ที่ห้องพัก พบนลิณาหรือนีน่า (เมย์ เฟื่องอารมณ์) และเกตนิการ์หรือเกด (เนย โชติกา) สองสาวคู่ปรับของอะนาอยู่ในห้องภัท อะนาช็อกเมื่อนีน่าบอกว่าแพรวา (มิ้นท์ นวินดา) เป็นน้องสาว คู่หมั้นของภัทนั้นเอง
    ภัท (เป้ ทวีฤทธิ์) ที่ไม่อยากแต่งงานแต่ขัดพ่อแม่และพี่ชายไม่ได้ ไปนั่งคร่ำครวญเมามายที่ร้านเจ๊แพนด้า จนถูกไล่ออกมาจากร้าน อะนา (แมท ภีรณีย์) กับเม (วุ้นเส้น วิริฒิพา) ต้องหิ้วปีกกลับมาบ้านพักของอาร์ท (อาร์ต พลังธรรม) อะนาปิ๊งไอเดียให้ภัทโกหกทางบ้านไปว่ามีเมียแล้ว ภัทกด Speaker phone โทรไปบอกณดล (คริต ชาคริต)  แต่ณดลไม่เชื่อบอกว่ามีได้ก็เลิกได้ภัทไม่ยอม โกหกต่อไปว่าตอนนี้เมียเขากำลังท้องได้สองเดือนแล้ว ณดลให้เอาผู้หญิงมายืนยัน อะนาตกกระไดพลอยโจนรับสมอ้างเป็นเมียของภัท ณดลไม่พอใจมากรีบบินมาหาน้องชายที่ลอนดอนทันที



    ทุกคนพากัน เครียด อะนา(แมท ภีรณีย์) ยุให้เม (วุ้นเส้น วิริฒิพา) สวมบทเมียท้องสองเดือนแต่ภัท (เป้ ทวีฤทธิ์) ปฎิเสธเพราะรู้ ว่าพี่ชายของเขาฉลาดช่างจับผิด กลัวโดนจับได้ต้องเป็นอะนาเท่านั้น อะนาแบ่งรับแบ่งสู้ พอดีกับที่เธอถูกเจ๊แพนด้าไล่ออกจากงานเพราะถูกนีน่า (เมย์ เฟื่องอารมณ์) กับเกด(เนย โชติกา)ไปหาเรื่องจนตบตีกัน อะนาตกงานและต้องใช้เงิน เมื่อภัทมาอ้อนวอนเสนอค่าใช้จ่ายเรื่องเรียนและค่าตั๋วเครื่องบินกลับเมือง ไทยให้เธอจึงยอมรับปาก
    ทุกคนมาตกลงทำความเข้าใจกันที่บ้าน ของภัท (เป้ ทวีฤทธิ์) อาร์ท(อาร์ต พลังธรรม)หนีบแชมเปญมาฉลองในโอกาสที่ทุกคนจบการศึกษา แต่ฉลองหนักไปหน่อยเลยเมาพับกันหมด เช้าวันถัดมาณดล (คริต ชาคริต) มาถึงบ้านน้องชายจึงเห็นอะนา (แมท ภีรณีย์) และทุกคนอยู่ในสภาพเมามาย ณดลโวยวายใส่อะนาที่กำลังท้องแต่กลับมากินเหล้าจนเมา อะนาพะอืดพะอมเลยอาเจียนใส่ณดลเต็มๆ
    อะนา (แมท ภีรณีย์) ต้องเล่นบทเมียกำมะลอหลอกณดล (คริต ชาคริต) เก็บข้าวของมานอนบ้านเดียวห้องเดียวกับภัท (เป้ ทวีฤทธิ์) เพราะณดลคอยจับตาดูเธอตลอดเวลา ภัทชวนอะนาและเพื่อนๆไปถ่ายรูปคู่ให้ดูเหมือนว่าเป็นแฟนกันมานาน อาร์ท (อาร์ต พลังธรรม) หอบหิ้วเสื้อผ้าไปให้อะนาเปลี่ยนตามสถานที่ต่างๆเมื่อนีน่า (เมย์ เฟื่องอารมณ์) รู้ว่าณดลมาลอนดอน เธอก็รีบไปหาเขาทันที เพราะหลงรักณดลมานาน กะจะจับเป็นแฟนเธอให้ได้
   นีน่า (เมย์ เฟื่องอารมณ์) ไม่อยากเชื่อเมื่อณดล (คริต ชาคริต) บอกว่าภัท (เป้ ทวีฤทธิ์) มีเมียแล้วและกำลังจะมีลูกด้วยกัน คนคนนั้นชื่ออะนา (แมท ภีรณีย์) นีน่าไม่เชื่อเพราะไม่เคยเห็นวี่แววว่าคู่นี้จะเป็นแฟนกัน ณดลชักสงสัยในตัวอะนาขึ้นมา นีน่าพาเกด (เนย โชติกา) ไปอาละวาดตบตีอะนา โทษฐานที่แย่งภัทไปจากแพรวา (มิ้นท์ นวินดา) ส่วนเกดที่ชอบภัทอยู่ก็แค้นอะนาเป็นพิเศษ แต่อะนาเอาตัวรอดได้ มีแต่เม (วุ้นเส้น วิริฒิพา) ที่โดนหางเลขไปด้วย เพราะไม่สู้คน ณดลกับภัทรีบห้าม ณดลประกาศใส่หน้านีน่าว่าถ้าทำร้ายอะนาก็เท่ากับทำร้ายหลานเขาด้วย
   ณดล (คริต ชาคริต) ประกบติดอะนา (แมท ภีรณีย์) ด้วยความสงสัยและเป็นห่วงเรื่องลูกในท้อง เขาสัมภาษณ์อะนามารักกับน้องชายของเขาได้อย่างไร ราวกับอะนาเป็นนักโทษอะนาก็ลื่นไหลเอาตัวรอดไปได้ นอกจากนี้ ณดลยังควบคุมเรื่องอาหารการกินของอะนาอีกด้วยเพราะกลัวจะไปกระทบกระเทือน เด็กในท้อง อะนารู้สึกไม่พอใจณดลที่ชอบเผด็จการชีวิตคนอื่น แต่ช่วงที่อยู่ในลอนดอน อะนากับณดลต้องไปไหนด้วยกันตลอดทำให้เกิดความใกล้ชิด และเคลิบเคลิ้มต่อกันอยู่หลายครั้ง


   ภัท (เป้ ทวีฤทธิ์) ชวนณดล (คริต ชาคริต) ออกเที่ยวหวังจะให้ห่างๆจากอะนา (แมท ภีรณีย์)บ้าง ณดลตอบตกลงแต่บังคับให้พาอะนาไปด้วยโดยณดลคอยสังเกต จนพบพิรุธว่าภัทกับอะนาไม่เหมือนคู่รัก อะนาจำใจพาณดลไปเที่ยวลอนดอนเพราะคนอื่นไม่ว่าง ระหว่างเที่ยวทั้งคู่ก็ทะเลาะกันตลอด ทำให้ณดลเริ่มเห็นความน่ารักของว่าที่น้องสะใภ้ จนเริ่มรู้สึกดีต่อกัน แต่ไม่ไม่กล้าเผยความในใจออกมา
    นีน่า (เมย์ เฟื่องอารมณ์) หาทางเล่นงานอะนา (แมท ภีรณีย์) ไม่ได้ จึงโทรไปฟ้องเสรี เสรีมาโวยวายใส่พนารัตน์และกอบชัย ทำให้ภัท (เป้ ทวีฤทธิ์) ถูกตามตัวกลับเมืองไทยเป็นการด่วน อะนานึกว่าเรื่องจะจบแค่นั้น เธอกลับถูกลากกลับไปเมืองไทยด้วยในฐานะเมียของภัท
    อะนา (แมท ภีรณีย์) มาอยู่ในบ้านของภัท (เป้ ทวีฤทธิ์) เธอพยายามทำหน้าที่แม่บ้านเพื่อตบตาคนอื่นแต่ก็ยังมีณดล (คริต ชาคริต) คอยประกบจับผิดอยู่แต่อยู่ไปนานๆอะนาก็กลายเป็นที่รักใคร่ของพ่อแม่ภัทแบบซึมลึก ณดลให้อะนาไปทำงานเป็นเลขาของตนที่บริษัทเพื่อคอยจับผิด แต่อะนาก็ทำงานให้เขาได้อย่างดี ยิ่งทำให้พนารัตน์และกอบชัยชื่นชม  ณดลก็เกิดตกหลุมรัก แต่ก็ต้องห้ามใจตัวเองไว้
    นีน่า (เมย์ เฟื่องอารมณ์) กับเกด (เนย โชติกา) หาทางเล่นงานอะนา (แมท ภีรณีย์) ตลอดเวลาเพื่อให้เธอแท้งลูก แต่แพรวา (มิ้นท์ นวินดา) เกิดไปเจออะนาที่ร้านสะดวกซื้อกำลังเลือกซื้อผ้าอนามัยอยู่ แพรวามาเล่าให้นีน่าฟัง นีน่าบอกให้ณดล (คริต ชาคริต) รู้ ณดลจึงแอบไปค้นหาผ้าอนามัยในห้อง พอถูกจับได้ อะนาก็อ้างว่าซื้อมาฝากศรี (จอย ชวนชื่น) แม่บ้านของเขา อะนาจึงเอาตัวรอดไปได้อีกครั้ง
     ณดล (คริต ชาคริต) ไปดูเกาะที่ซื้อไว้ทางใต้ เขาลากเอาอะนา (แมท ภีรณีย์)ไปด้วยในฐานะเลขา หลังจากที่ดูที่เสร็จแล้ว แต่เกิดกลับไม่ได้เพราะเรือเสีย จึงต้องค้างคืนด้วยกันเจ้าของที่เอาไวน์มาเลี้ยง ทั้งสองดื่มกันจนเมามาย ณดลถึงกับเข้าห้องผิด เข้าไปนอนในห้องอะนา พอตื่นขึ้นมาทั้งคู่อยู่บนเตียงเดียวกัน ใบหน้าใกล้ชิดกันเหมือนคนรักเพิ่งตื่นนอนทั้งสองอึ้งแต่กลับรู้สึกดีต่อกันมากขึ้น




     เสรีกำลังจะล้มละลายเพราะยาบ้าที่เขาค้าถูกตำรวจจับได้ตลอด จึงบังคับให้แพรวา (มิ้นท์ นวินดา) แต่งงานกับภัท (เป้ ทวีฤทธิ์)ให้ได้ เรื่องนี้นีน่า (เมย์ เฟื่องอารมณ์) รู้มาตลอด จึงช่วยพ่อทุกวิถีทางเมื่อเห็นว่าฝ่ายชายไม่เล่นด้วย จึงมาโวยวายกับพ่อแม่ฝ่ายชาย พนารัตน์จึงให้ลูกๆพาแพรวไปเที่ยวเกาะของณดล (คริต ชาคริต)  หวังจะปลูกต้นรักกันได้ แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นดังคาดเพราะสถานที่แห่งนั้น ทำให้ภัทรู้ใจว่าเขารักเม (วุ้นเส้น วิริฒิพา) ไม่ได้รับแพรวา ณดลก็ตกหลุมรักอะนา (แมท ภีรณีย์) แต่ไม่กล้าบอกใคร
     ภัท (เป้ ทวีฤทธิ์)กับเม (วุ้นเส้น วิริฒิพา) วางแผนทำให้ณดล (คริต ชาคริต) เปิดใจให้อะนา (แมท ภีรณีย์)รู้ว่ารักเธอ ถึงกับขังพี่ชายและอะนาไว้ในห้องเก็บไวน์ นีน่า (เมย์ เฟื่องอารมณ์) ตามหาณดลจนไปเจอเขานอนกอดอะนาอยู่ในห้องเก็บไวน์เพราะความหนาว นีน่าแค้นใจอะนามากหาทางกำจัดขั้นรุนแรง ด้วยการหลอกพาอะนาและณดลไปดำน้ำดูปะการัง แล้วหาเหตุผลักอะนาตกมาจากบันไดเรือ ทำให้อะนาหมดสติไป

     เหตุการณ์นี้ทำให้ความลับแตก เมื่ออะนา (แมท ภีรณีย์) ถูกหมอตรวจร่างกายและพบว่าเธอไม่ได้ท้องอย่างที่โกหกทุกคน ณดล (คริต ชาคริต) โกรธอะนามาก พนารัตน์ถึงกับไล่อะนาออกจากบ้าน เธอจึงต้องหิ้วกระเป๋าไปหา ธัญญา (ศิขรินธาน พลายเถื่อน) พี่สาวที่ถูกพายัพ (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล)เจ้าของคลับที่เธอร้องเพลงอยู่และเป็นพี่ชายของเกด (เนย โชติกา)ทอดทิ้ง อะนาจึงพาพี่สาวมาพักอยู่กับอาร์ท (อาร์ต พลังธรรม) และไปทำงานร้านอาหารจองเจ๊แพนด้าที่มาเปิดร้านที่เมืองไทย
     ภัท (เป้ ทวีฤทธิ์) ปฎิเสธการแต่งงานกับแพรวา (มิ้นท์ นวินดา)และณดล (คริต ชาคริต) ก็สารภาพกับทุกคนว่าเขารักอะนา (แมท ภีรณีย์) ทั้งนีน่า (เมย์ เฟื่องอารมณ์) และเกด (เนย โชติกา)แค้นใจมากร่วมมือกับเสรีจับตัวอะนาและเม(วุ้นเส้น วิริฒิพา)ไปเพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงินสิบล้านบาท แต่อะนาก็หาทางส่งข้อความมาบอกณดลให้ตามไปช่วย ในที่สุด เสรี นีน่า และเกดก็ถูกตำรวจจับ ส่วนอะนาได้ทุนไปเรียนต่อที่ลอนดอนอีกสองปี ณดลจึงตามไปง้อขอแต่งงาน โดยมีภัท อาร์ท(อาร์ต พลังธรรม) และเมตามไปเป็นแรงเชียร์และร่วมยินดีกับคนทั้งสอง



ติดตามชมได้ ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30น. ทางไทยทีวีสีช่อง3





ดูละครทีวีแหม่มแก้มแดง , ละครช่อง3แหม่มแก้มแดง , แหม่มแก้มแดงตอนล่าสุด
แหม่มแก้มแดงตอนแรก , แหม่มแก้มแดงตอนจบ , ดูแหม่มแก้มแดงทุกตอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น